ธนชาตประกันภัยจัดประกวดคลิปวิดีโอรอบตัดสิน โครงการ “Drive DD UnitedSeason2”เฟ้นหาแชมป์ชิงรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท


สิ้นสุดการรอคอย ธนชาตประกันภัย เดินหน้าจัดการประกวดคลิปวิดีโโครงการ Drive DD UnitedSeason2 ในหัวข้อ IT’S COOL TO BE CALMขับอย่างเท่ ดูดี มีสติรอบตัดสิน เพื่อฟ้นหาสุดยอดผลงานจาก 17 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจากกว่า 100 ทีมทั่วประเทศเข้าชิงแชมป์คลิปวิดีโอที่มีผลงานสร้างสรรค์ (Creativity) และคลิปวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ชม (Popularity)ชิงทุนการศึกษารวม100,000บาท พร้อมรางวัลพิเศษประเภทสร้างสรรค์ ด้วยการจัดส่งคลิปพร้อมเจ้าของผลงานไปประกวดและดูงานเวทีโฆษณาที่เก๋าที่สุดแห่งเอเชีย-แปซิฟิคADFEST 2017” มูลค่ารางวัลรวมกว่า 200,000 บาท

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการบริษัทธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน)กล่าวว่าจากอัตราการเสียชีวิตของอุบัติเหตุบนท้องถนนในแต่ละปี ได้สร้างผลกระทบและทำให้ประเทศสูญเสียทรัพยากรบุคคล และค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นที่จะต้องร่วมกันป้องกันแก้ไขและร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนให้เกิดขึ้น ธนชาตประกันภัยจึงได้จัดโครงการ “Drive DD United Season 2”ขึ้นมาซึ่งเป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ด้านการรณรงค์สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ นี้โดยมุ่งหวังให้โครงการนี้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนสร้างวิถีการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย โดยเฉพาะกับกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่จะมีส่วนช่วยรณรงค์ให้ทุกคนหันมาใส่ใจสังคม และมีจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่รถยนต์ เพื่อสร้างความปลอดภัยทางถนน ลดการสูญเสีย ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนในสังคมไทยอย่างยั่งยืนซึ่งจะส่งผลดีต่อสังคมและประเทศในภาวะรวมต่อไป

โครงการ DriveDD UnitedSeason 2เป็นโครงการประกวดคลิปวิดีโอของกลุ่มนักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนถนนสูงสุด เข้าร่วมประกวดคลิปวิดีโอในหัวข้อ IT’SCOOLTO BE CALMขับอย่างเท่ ดูดี มีสติ ซึ่งนอกจากนักศึกษาจะได้แสดงความรู้ความสามารถด้านการสร้างสรรค์ผลงานด้านรณรงค์การขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัยแล้ว ยังได้มีส่วนร่วมในการลดอุบัติเหตุทางถนนด้วยการสื่อสารระหว่างกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นคนวัยเดียวกัน ให้หันมาใส่ใจและมีจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่รถยนต์และใช้ถนนอย่างปลอดภัย

การประกวดคลิปวิดีโอมีทีมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 17 ทีมจากนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในสถาบันการศึกษาต่างๆ ทั่วประเทศที่ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 100 ทีม เพื่อเข้าสู่การแข่งขันรอบตัดสินซึ่งจะคัดเหลือผู้ชนะเพียง 4ทีมเข้าไปชิงรางวัลประเภทคลิปวิดีโอที่มีผลงานสร้างสรรค์(Creativity)จำนวน 3รางวัล 

 

และประเภทคลิปวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ชม (Popularity) จำนวน 1 รางวัล ทุนการศึกษารวม 100,000 บาทพร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และยังได้มอบรางวัลพิเศษให้กับผู้ชนะเลิศด้านผลงานสร้างสรรค์ (Creativity) ด้วยการส่งผลงานเข้าประกวดเวที ASIA PACIFIC ADVERTISING FESTIVAL 2017 (ADFEST 2017) พร้อมส่งทีมเจ้าของผลงานไปศึกษาดูงานเพื่อเปิดประสบการณ์เรียนรู้ในเวทีโฆษณาที่เก่าแก่ที่สุดแห่งเอเชีย-แปซิฟิค มูลค่ารางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 200,000 บาท อีกด้วย

 

สำหรับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ร่วมตัดสินการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้มาจากหน่วยงานที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านส่งเสริมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน ตลอดจนด้านการสร้างสรรค์ผลิตผลงานคลิปวิดีโอและภาพยนตร์ระดับประเทศเพื่อร่วมกันคัดเลือกคลิปวิดีโอที่ดีที่สุด ประกอบด้วย นายพีระยศเหมะสิขัณฑกะผู้อำนวยการ ส่วนส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.), นางสาวสุพัฒนุช สอนดำริห์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายสื่อสารการตลาดเพื่อสังคมสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.), นายปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังของเมืองไทยนายทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการนิตยสาร aday,นางสาวณธิดา รัฐธนาวุฒิ ผู้ก่อตั้ง MarketingOops.com และนายณภัทร ตั้งสง่า เจ้าของรางวัลประกวดหนังสั้นและ Viral Clip มากมาย และเป็นผู้เขียนหนังสือ “สร้างเงินล้านผ่าน Viral Clip เป็นต้น

 

นายพีระพัฒน์ กล่าวด้วยว่า ผู้ชนะเลิศในโครงการ Drive DD United Season 2ด้านงานสร้างสรรค์ (Creativityธนชาตประกันภัยจะสนับสนุนด้วยการส่งผลงานดังกล่าวเข้าประกวดในเวที ADFEST 2017 พร้อมส่งเจ้าของผลงานไปศึกษาดูงานเพื่อเปิดประสบการณ์เรียนรู้ในเวทีโฆษณาที่เก่าแก่ที่สุดแห่งเอเชีย-แปซิฟิคเพื่อแสดงความสามารถต่อยอดไปยังสาธารณชนในวงกว้างให้ตระหนักถึงการมีจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่รถยนต์ ตลอดจนนำความรู้และประสบการณ์มาพัฒนาต่อยอดรณรงค์สร้างสังคมแห่งความปลอดภัยร่วมกันต่อไป


ความคิดเห็น